Giỏ hàng

Chỉ số trên kem chống nắng như thế nào là tốt?

Tóm tắt nội dung [Ẩn đi]

CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT: CHỈ SỐ TRÊN KEM CHỐNG NẮNG NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT?

Chắc nhiều chị em phụ nữ dùng kem chống nắng cũng chưa lưu ý về các chỉ số của kem chống nắng nhỉ? Khi mua kem chống nắng, nhiều lời khuyên đưa ra là bạn nên chú trọng đến chỉ số SPF và PA, vậy bạn đã hiểu rõ bản chất và tầm quan trọng của 2 thông số này hay chưa?

CHỈ SỐ SPF LÀ GÌ?

SPF (Sun Protection Factor) là định mức đo lường khả năng chống tia UVB được dùng trong mỹ phẩm. Định mức này được tính theo số giờ và tỷ lệ phần trăm khi bôi kem chống nắng lên da.

Theo định mức quốc tế: 1 SPF sẽ có khả năng bảo vệ làn da và hạn chế tác hại của tia UVB trong khoảng 10 phút. Tuy nhiên nó cũng chỉ có giá trị tương đối phụ thuộc vào type da, cường độ ánh sáng mặt trời và lượng kem chống nắng được sử dụng. Để bảo vệ tốt nhất, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng kem chống nắng SPF tối thiểu 15, bôi một lượng thích hợp (2mg / cm2 da), và bôi lại sau mỗi 2 giờ.

Hầu hết người tiêu dùng thường tin rằng chọn kem chống nắng có chỉ số SPF càng cao thì khả năng bảo vệ da sẽ càng tốt, càng hiệu quả. Nhưng thực tế điều này không hoàn toàn đúng. Cụ thể:
• SPF 15 chặn 93% tia UVB
• SPF 30 chặn 97% tia UVB
• SPF 50 chặn 98% tia UVB

Hình ảnh có liên quan

Vì vậy kem chống nắng SPF 30 chỉ giúp bạn bảo vệ hơn 4% so với kem chống nắng SPF 15. trong khi đó, khi độ SPF càng lớn, kem sẽ lưu lại lâu hơn, dễ gây bít lỗ chân lông và làm da bị tổn thương, từ đó nhanh chóng xuất hiện các dấu hiệu lão hóa. Nếu tình trạng da của bạn đang là mụn viêm sưng, thì lời khuyên là bạn chỉ nên dùng kem chống nắng với chỉ số SPF từ 15 – 30 để tránh cách kích ứng không mong muốn nhé.

CHỈ SỐ PA LÀ GÌ?

PA (Protection Grade of UVA) là kí hiệu chỉ số đo lường khả năng lọc tia UVA của kem chống nắng cho da. Hiện tại các sản phẩm kem chống nắng đều cung cấp chỉ số lọc tia UVA khá lâu trên da, thông thường khoảng 4 – 8 giờ (PA++), 8 – 12h (PA+++), hoặc hơn 16 giờ đồng hồ (PA++++).

Trên bao bì của kem chống nắng, chỉ số PA còn được thể hiện kèm theo các dấu “+”. Theo đó, ngành mỹ phẩm Nhật Bản chia PA thành các mức độ:
• PA+: có khả năng chống tia UVA, 40 – 50%
• PA++: chống UVA tương đối tốt, 60 – 70%
• PA+++: chống tia UVA tốt, lên đến 90%
• PA++++: chống tia UVA rất tốt, lên đến hơn 95%

Kết quả hình ảnh cho CHỈ SỐ PA LÀ GÌ?

Đối với một số sản phẩm kem chống nắng, bạn có thể sẽ không tìm thấy kí hiệu của PA, thay vào đó, bạn có thể kiểm tra bằng các tên viết tắt như UVA – UVB, UVA/UVB hoặc UVA1, UVA2, “Broad Spectrum” hoặc “Full Spectrum”, có nghĩa là “quang phổ rộng”, tức là công nhận đầy đủ điều kiện chống nắng, có tác dụng hạn chế tác hại của cả 2 tia UVA và UVB.

Cháy nắng đến mức độ nào thì có thể bị ung thư da

Mức độ cháy nắng tùy thuộc vào yếu tố di truyền và yếu tố môi trường tiếp xúc. Thế nhưng, da càng sẫm màu thì càng ít bị cháy nắng và nguy cơ ung thư da càng thấp. Ngược lại, làn da trắng dễ bắt nắng có khả năng ung thư da cao hơn.

Ảnh: Verywell Health.

Ảnh: Verywell Health.

Kem chống nắng và tác động đến hệ sinh thái

Từ năm 2015 đến 2018, một phần năm các rạn san hô trên thế giới đã chết, một phần vì kem chống nắng. Tháng 5/2018, các nhà lập pháp Hawaii đã ban hành dự luật cấm kem chống nắng có chứa oxybenzone và octinoxate gây hại cho rạn san hô trên đảo.

Thành phần trong kem chống nắng có an toàn cho sức khỏe

Nhiều bằng chứng cho thấy kem chống nắng an toàn, tuy nhiên khoa học đến nay vẫn chưa hiểu rõ tác động đến sức khỏe nếu sử dụng kem chống nắng trong một thời gian dài.

Một số nghiên cứu chỉ ra các loại kem chống nắng chứa para-aminobenzoic (PABA) và benzophenone có thể gây kích ứng với một số loại da, dẫn đến phát ban và nổi mụn. Các hóa chất trong kem chống nắng như avobenzone, oxybenzone, octocrylene, và ecamsule có khả năng đi vào máu nhưng chưa rõ hệ quả.

Khi nào nên bỏ kem chống nắng cũ

Hạn sử dụng của kem chống nắng thông thường là ba năm trong điều kiện nhiệt độ phòng bình thường. Nếu được đặt trong môi trường quá nóng hoặc quá lạnh, chất lượng sản phẩm sẽ bị ảnh hưởng, từ đó vô hiệu hóa chức năng của chúng.

Kem chống nắng có được sử dụng cho những vùng da khác

Viện Da liễu Mỹ khuyến cáo cộng đồng sử dụng kem chống nắng cho những vùng da phải tiếp xúc trực tiếp với nắng trước khi ra ngoài 15 phút. Với vùng da đã có sự hỗ trợ quần áo, bạn chỉ cần thoa một lượng vừa đủ cho da. Với các vùng da tiếp xúc trực tiếp với nắng, bạn nên bôi lại kem chống nắng sau mỗi hai giờ.

Hình ảnh có liên quan

Biện pháp nào khác chống nắng ngoài kem

Chúng ta có thể sử dụng mũ và quần áo che chắn khi ra ngoài đường. Tuy nhiên, tia UV vẫn xuyên qua được các lớp vải nên thoa kem chống nắng vẫn là điều cần thiết.

Kết quả hình ảnh cho Biện pháp nào khác chống nắng ngoài kem

Chị em nên tìm mua các kem chống nắng có thương hiệu và uy tín để bảo vệ lần da tốt nhất và tránh gây tổn hại cho da nhé!
Ngoài ra dùng kết hợp viên uống chống nắng toàn thân và các biện pháp chống nắng cơ học để tăng cường bảo vệ làn da tránh nám xạm và lão hóa nhanh nhé!

>>XEM THÊM: 10 ĐIỀU KHI CÒN TRẺ BẠN NHẤT ĐỊNH PHẢI LÀM NẾU KHÔNG MUỐN NUỐI TIẾC

>>XEM THÊM: 12 BÍ KÍP GIÚP CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP

 

 

Từ khóa

bodygen Bodygen toàn thân bodygen toàn thân s150 body s150 zip s150 zip Địa chỉ mua Body Gen uy tín ở đâu Các loại Body gen thông dụng hiện nay gen nịt bụng ăn kiêng giảm mỡ gọn lưng bra corset bra feelsy lan chi feelsy lan chi corset Áo bra giảm mỡ lưng đai nịt bụng áo bra nâng ngực áo bra corset độc đáo áo bra định hình bra bra lan chi bra nâng ngực bra định hình che mỡ giảm mỡ lưng Triệt mỡ b101 Bodygen ăn uống sức khỏe sau sinh phụ nữ ăn dặm làm đẹp mẹ và bé quần quần gen qauafn định hình quần nâng mông quần độn mông quần gen bụng giảm mỡ bụng latex kem chống nắng cách dùng kem chống nắng thể dục tia sữa tắc sữa chữa tắc sữa kinh nghiệm chữa tắc tuyến sữa mẹo chữa tắc tuyến sữa cách chọn áo ngực sau sinh nâng ngực Quần legging legging chính hàng giảm cân lanchicorset.vn Lanchi Corset Lanchi feelsy Quần quần định hình Giảm eo Quần gen nịt bụng quần giảm mỡ tập gym Lan Chi Corset đai nịt bụng khóa kéo Z15 feelsy z15 gen nịt bụng feefsyz15 khóa kéo gen nịt bụng feelsy z15 BRA ăn uống trẻ em ăn dặm sau sinh mẹ và bé em bé bị ốm các hiện tượng dịch nước mũi chăm con đúng cách chữa bệnh cho con con hắt xì chảy nước mũi ăn uống gen nịt bụng giảm mỡ bụng phụ nữ làm đẹp sức khỏe đai nịt bụng ăn kiêng bra lan chi Lan Chi Corset lan chi feelsy Lanchi Corset Lanchi feelsy lanchicorset.vn bra định hình giảm cân giảm mỡ lưng b101 bra nâng ngực bra corset bra định hình gen nịt bụng giảm mỡ bụng làm đẹp latex đai nịt bụng Body gen S150 Body gen toàn thân bodygen Lan Chi Corset lan chi feelsy lanchicorset.vn Bodygen toàn thân Bodygen toàn thân S150 Bodygen Lanchi feelsy vedette spanx Bra Corset tập gym phân biệt một Bra Corset lan chi corset bra phụ nữ bra corset feelsy z15 gen nịt bụng feefsyz15 khóa kéo gen nịt bụng feelsy z15 gen nit bụng z15 Quần Quần legging giá rẻ đai nịt bụng corset đai nịt bụng giảm eo đai nịt bụng khóa kéo đai nịt bụng khóa kéo Z15 đai bụng áo bra corset độc đáo Áo bra giảm mỡ lưng áo bra nâng ngực bra lan chi chính hàng giảm mỡ lưng Quần định hình Giảm eo Triệt mỡ Nâng mông Nâng vòng 3 quần giảm mỡ Giảm cân Quần nâng mông Q109Zip Quần gen nịt bụng Các loại Body gen thông dụng hiện nay che mỡ giảm cân giảm mỡ qauafn định hình quần gen quần gen bụng quần nâng mông quần định hình quần độn mông sau sinh thể dục sức khỏe ăn uống bodygen toàn thân s150