Giỏ hàng

Kinh nghiệm chữa tắc tia sữa cho mẹ sau sinh

Tóm tắt nội dung [Ẩn đi]

Phụ nữ sau sinh có thể gặp phải tình trạng tắc tia sữa. Tình trạng này để lâu sẽ khiến bầu vú bị áp xe, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của chị em. Vì vậy chúng ta cần nắm rõ những kinh nghiệm chữa tắc tia sữa cho mẹ sau sinh để nhanh chóng khắc phục tình trạng này nhanh và hiệu quả nhất:

Tắc tia sữa là gì?

Tắc tia sữa là hiện tượng sữa mẹ bị giữ lại trong ống dẫn sữa ở bầu ngực. Nếu để lâu sẽ dẫn đến tình trạng viêm vú hay áp xe vú vô cùng nguy hiểm. Tắc tia sữa cũng sẽ ảnh hưởng đến quá trình tạo ra sữa, khiến mẹ mất sữa và phải nuôi con bằng sữa ngoài. Thường những bà mẹ sinh con lần đầu chưa có kinh nghiệm sẽ gặp phải vấn đề này. Tuy nhiên nếu hiểu được nguyên nhân, các mẹ hoàn toàn có thể điều trị được.

Kinh nghiệm chữa tắc tia sữa cho mẹ sau sinh

Hầu hết các mẹ mới sinh khi thấy có những dấu hiệu đầu tiên của tắc tia sữa thường chủ quan. Đến khi chuyển biến nặng như tắc tia sữa vón cục mới bắt đầu tìm cách chữa. Các mẹ hãy ghi nhớ một số biểu hiện ban đầu khi bị tắc tia sữa để xử lý kịp thời nhé:

-        Cảm thấy mệt mỏi, ngực căng tức, ra ít sữa. Bé bú xong ngực vẫn căng tức

-        Đau và tức ngực ngày càng tăng, đau kéo lên vùng nách và sẽ xuất hiện cục nhỏ

-        Sốt nhẹ, đầu vú ửng đỏ và sưng.

Khi xuất hiện những tình trạng này, mẹ hãy khắc phục ngay từ ban đầu bằng những cách sau.

-        Massage nhẹ nhàng bầu ngực, xoay tròn từ trong ra ngoài, từ dưới kéo lên. Làm liên tục 10 – 20 lần.

 

-        Chườm nóng bằng khăn ấm lên vùng ngực bị tắc sữa

-        Dùng tay vắt sữa hoặc máy hút sữa khi bị tắc ngay trên đầu ngực

-        Khi bị tắc sữa, chúng ta sẽ cảm thấy đau đớn và các mẹ thường cho con tạm dừng bú để hạn chế cơn đau. Tuy nhiên điều này lại hoàn toàn không đúng. Tốt nhất là mẹ hãy cho bé bú thường xuyên để giúp sữa về lại nhanh hơn.

Bên cạnh những cách khắc phục trên, các mẹ cũng cần chú ý đến chế độ nghỉ ngơi và dinh dưỡng. Trong thời gian tắc tia sữa, cần phải uống nhiều nước, bổ sung thêm thực phẩm tăng sức đề kháng. Các mẹ cũng có thể sử dụng sản phẩm lợi sữa, giúp sữa về để đẩy tan những cục tắc tia sữa.

Biện pháp tránh tình trạng tắc tia sữa

Tắc tia sữa không khó điều trị, tuy nhiên khi bị tắc tia sữa, các mẹ sẽ cảm thấy đau nhức, khó chịu, không có sữa về cho con bú. Vậy nên chúng ta cần ngăn ngừa tình trạng này xảy ra bằng những biện pháp đơn giản sau:

-        Cho bé bú đúng cách, bú thường xuyên

-        Sau mỗi cữ bé bú nên hút hết sữa hoặc vắt hết sữa, tránh tình trạng sữa còn đọng lại trong ống dẫn sữa

-        Sau khi bé bú xong cần phải vệ sinh bầu ngực sạch sẽ

-        Hàng ngày nên massage nhẹ nhàng bầu ngực, đầu vú để kích thích sữa về nhanh, giảm nguy cơ tắc sữa

-        Mặc áo ngực thoải mái với chất liệu thấm hút mồ hôi. Không nên mặc áo quá chật

-        Khi có những dấu hiệu đầu tiên của tắc tia sữa cần phải xử lý ngay

Với những cách đơn giản như trên, chúng ta có thể tránh được tình trạng tắc tia sữa. Bầu ngực với phụ nữ là một bộ phận vô cùng quan trọng, đặc biệt khi trở thành một người mẹ. Vì vậy, chị em phải luôn luôn chăm sóc, bảo vệ vòng 1 của mình. Sau khi sinh, chị em cũng cần lựa chọn cho mình những chiếc áo ngực tốt, chất lượng để khi sử dụng cảm thấy thực sự thoải mái. Có như vậy mới giúp cho bầu ngực hoàn thành tốt nhiệm vụ, thiên chức của người mẹ là mang đến dòng sữa thơm ngon cho các bé. Sử dụng áo ngực quá chật cũng sẽ dẫn đến tình trạng bị tắc tia sữa nên chị em cần chú ý điều này. Vậy cần phải chọn áo ngực như thế nào cho các mẹ sau sinh?

Chọn áo ngực cho các mẹ sau sinh

Một chiếc áo ngực tốt cũng sẽ là một cách giúp mẹ tránh được tình trạng tắc tia sữa. Chị em cần chọn áo ngực chuẩn size với vóc dáng của mình để mặc không bị chật mà còn cảm thấy thoải mái. Chọn áo cũng cần xem đến chất liệu của áo, các mẹ nên chọn áo thấm hút mồ hôi tốt, có như vậy mới không cảm thấy bí bách, khó chịu khi sử dụng. Đặc biệt áo ngực phải có tác dụng chống chảy xệ để bầu ngực luôn tròn đầy, mang đến cảm giác tự tin tuyệt đối. Các mẹ cũng nhớ là phải thường xuyên thay áo ngực, giữ vệ sinh sạch sẽ để bầu ngực không bị nhiễm bẩn, gây ảnh hưởng đến khả năng tiết sữa.

Để chọn được áo ngực cho mẹ sau sinh chất lượng, chúng ta nên mua sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, không nên mua hàng trôi nổi, kém chất lượng trên thị trường. Một trong những địa điểm cung cấp áo ngực dành cho các mẹ sau sinh đó chính là Lan Chi Feelsy. Tại đây có rất nhiều mẫu áo ngực chất lượng bảo vệ vòng 1 cũng như những sản phẩm định hình vóc dáng như bra định hình, quần gen nịt bụng, gen định hình...dành cho phụ nữ sau sinh.

Hy vọng rằng, qua những chia sẻ ở bài viết trên, các mẹ sau sinh sẽ có thêm cho mình những kinh nghiệm để điều trị khi bị tắc tia sữa nhanh và hiệu quả nhất.

>> Xem thêm: Bra Cúp Ngực Feelsy B900

>> Xem thêm: Áo Bra định hình Feelsy B101

Từ khóa

bodygen Bodygen toàn thân bodygen toàn thân s150 body s150 zip s150 zip Địa chỉ mua Body Gen uy tín ở đâu Các loại Body gen thông dụng hiện nay gen nịt bụng ăn kiêng giảm mỡ gọn lưng bra corset bra feelsy lan chi feelsy lan chi corset Áo bra giảm mỡ lưng đai nịt bụng áo bra nâng ngực áo bra corset độc đáo áo bra định hình bra bra lan chi bra nâng ngực bra định hình che mỡ giảm mỡ lưng Triệt mỡ b101 Bodygen ăn uống sức khỏe sau sinh phụ nữ ăn dặm làm đẹp mẹ và bé quần quần gen qauafn định hình quần nâng mông quần độn mông quần gen bụng giảm mỡ bụng latex kem chống nắng cách dùng kem chống nắng thể dục tia sữa tắc sữa chữa tắc sữa kinh nghiệm chữa tắc tuyến sữa mẹo chữa tắc tuyến sữa cách chọn áo ngực sau sinh nâng ngực Quần legging legging chính hàng giảm cân lanchicorset.vn Lanchi Corset Lanchi feelsy Quần quần định hình Giảm eo Quần gen nịt bụng quần giảm mỡ tập gym Lan Chi Corset đai nịt bụng khóa kéo Z15 feelsy z15 gen nịt bụng feefsyz15 khóa kéo gen nịt bụng feelsy z15 BRA ăn uống trẻ em ăn dặm sau sinh mẹ và bé em bé bị ốm các hiện tượng dịch nước mũi chăm con đúng cách chữa bệnh cho con con hắt xì chảy nước mũi ăn uống gen nịt bụng giảm mỡ bụng phụ nữ làm đẹp sức khỏe đai nịt bụng ăn kiêng bra lan chi Lan Chi Corset lan chi feelsy Lanchi Corset Lanchi feelsy lanchicorset.vn bra định hình giảm cân giảm mỡ lưng b101 bra nâng ngực bra corset bra định hình gen nịt bụng giảm mỡ bụng làm đẹp latex đai nịt bụng Body gen S150 Body gen toàn thân bodygen Lan Chi Corset lan chi feelsy lanchicorset.vn Bodygen toàn thân Bodygen toàn thân S150 Bodygen Lanchi feelsy vedette spanx Bra Corset tập gym phân biệt một Bra Corset lan chi corset bra phụ nữ bra corset feelsy z15 gen nịt bụng feefsyz15 khóa kéo gen nịt bụng feelsy z15 gen nit bụng z15 Quần Quần legging giá rẻ đai nịt bụng corset đai nịt bụng giảm eo đai nịt bụng khóa kéo đai nịt bụng khóa kéo Z15 đai bụng áo bra corset độc đáo Áo bra giảm mỡ lưng áo bra nâng ngực bra lan chi chính hàng giảm mỡ lưng Quần định hình Giảm eo Triệt mỡ Nâng mông Nâng vòng 3 quần giảm mỡ Giảm cân Quần nâng mông Q109Zip Quần gen nịt bụng Các loại Body gen thông dụng hiện nay che mỡ giảm cân giảm mỡ qauafn định hình quần gen quần gen bụng quần nâng mông quần định hình quần độn mông sau sinh thể dục sức khỏe ăn uống bodygen toàn thân s150