Giỏ hàng

10 điều khi còn trẻ bạn nhất định phải làm nếu không muốn hối tiếc

Tóm tắt nội dung [Ẩn đi]

Người ta nói tuổi trẻ là khoảng thời gian đẹp nhất của cuộc đời mỗi con người. Vì tuổi trẻ của mỗi người là quãng thời gian tràn đầy nhiệt huyết , căng tràn nhựa sống . Tuổi trẻ này so với cuộc đời đã là gì ,  nó ngắn lắm bạn ơi! Vậy nên hãy cứ sống thật hết mình, làm hết những gì mình thích , để chẳng bao giờ phải hối tiếc bất cứ một điều gì.

“Tuổi thanh xuân giống như một cơn mưa rào. Dù cho bạn từng bị cảm lạnh vì tắm mưa, bạn vẫn muốn được đằm mình trong cơn mưa ấy lần nữa”.

Tuổi thanh xuân, lứa tuổi người ta bắt đầu nhặt nhạnh từng chút khao khát để đắp xây lên những ước mơ những hoài bão cho riêng mình. Tuổi thanh xuân là khi tất cả không chỉ gói gọn trong những trang nhật kí, là cái nắm tay thật chặt, là tiếng hô vang: “Cố lên!” là những động lực chẳng thể gọi thành tên!

Tuổi trẻ như những thước phim quay chậm chạm vào một thời quá khứ tươi đẹp nhất của cuộc đời chúng ta đó là “Thời thanh xuân”.

Tuổi trẻ chẳng hai lần quay lại, hãy chầm chậm bước qua và nâng niu từng khoảnh khắc đó. Bởi chỉ có tuổi trẻ mới làm cho ta cảm thấy hối tiếc.

1. Đi du lịch thật nhiều

Vì tuổi trẻ là những chuyến đi, vì vậy hãy đi thật nhiều

Du lịch là một trong những ưu tiên hàng đầu khi bạn còn trẻ, dù bạn đang đi làm hay vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường. Du lịch không chỉ giúp bạn tăng thêm hiểu biết về những vùng đất mới mà còn giúp bạn nâng cao những kĩ năng mà bạn không thể tìm thấy trong sách vở.

Du lich cho chúng ta nhiều kiến thức mới:

Cho ta tính độc lập

Cho ta tính tiết kiệm tiền hơn

Cho ta lối sống lành mạnh

Cho ta kinh nghiệm sống

Cho ta khám phá

Cho ta kĩ năng xử lí tình huống

Cho ta mở rộng mối quan hệ

Và du lịch còn cho ta thêm nhiều thứ nữa mà chỉ có thử nghiệm mới hiểu được, vậy nên, khi còn trẻ hãy nhấc balo nên và đi.

2. Học thêm một ngôn ngữ khác

Thật lãng phí nếu tuổi trẻ của bạn không học thêm một ngoại ngữ khác.

Nếu hiểu được tác dụng của ngoại ngữ đối với không chỉ riêng tuổi trẻ và với tất cả mọi người, bạn sẽ “lao” mình đi học ngay.

Ngoại ngữ sẽ giúp bạn nâng tầm trên một con đường mới :

Tăng sự hiểu biết toàn cầu

Nâng cao khả năng làm việc

Tăng khả năng sử dụng ngôn ngữ bản xứ

Nâng cao kỹ năng nhận thức và đời sống

Tăng cơ hội vào đại học hoặc sau đại học

Có khả năng đánh giá về văn học quốc tế, âm nhạc và phim

Đi du lịch nước ngoài sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết

Chìa khóa mở rộng con đường học tập, nghiên cứu

Nâng cao hiểu biết của mình và văn hoá các quốc gia trên thế giới

Có nhiều bạn bè ngoại quốc mới

3.Đọc nhiều sách

Phải thừa nhận rằng, sách là một phần thiết yếu của tuổi trẻ. Nhưng trong sự phát triển ngày nay, sách đang dần bị lãng quên thay vào đó là những thiết bị công nghệ cao

Vậy nên, tuổi trẻ cần có cái nhìn đúng đắn hơn về sách để yêu sách hơn, để đọc sách trở thành thói quen hàng ngày trong cuộc sống

Con người lưu lại vào sách những suy nghĩ tâm tư, tình cảm của mình về những vấn đề trong cuộc sống: khoa học, nghệ thuật, đời sống,… Sách được phân loại chẳng những theo thể loại, lĩnh vực mà còn theo độ tuổi, sở thích của từng đối tượng. Sách được in với nhiều thứ tiếng, nhiều ngôn ngữ khác nhau và có thể mang đến bất kì đâu trên thế giới.

Sách lưu giữ những thông tin, những giá trị vật chất và tinh thần của nhân loại. Như vậy, sách chứa đựng toàn bộ những giá trị nhân loại trong quá khứ cũng như trong hiện tại, để các thế hệ sau tiếp nối và phát triển.

Đặc biệt, sách còn có tác dụng lớn đối với việc giáo dục. Đó là giáo dục tình cảm, đạo đức, giáo dục ý thức thẩm mĩ,…

Bạn càng không có lý do nào để bỏ qua việc đọc sách khi bạn đang là còn trẻ. Ngay cả khi cuốn sách đó chỉ để đọc cho vui, bạn cũng nên thử đọc và nghiền ngẫm nó mỗi ngày.

4.Dành thời gian cho gia đình

Tuổi trẻ, ta mong muốn được thoát khỏi vòng tay cha mẹ để tìm đến cuộc sống cho riêng mình. Và rồi mải chạy theo bộn bề cuộc sống mà quên đi một tổ ấm, nơi có người mong chờ ta từng ngày.

Liệu rằng bạn có nhớ đến ngày sinh nhật của cha mẹ, liệu rằng bạn có dành tặng những lời chúc tốt đẹp cho cha mẹ  hay những cuộc gọi hỏi thăm thường xuyên…

Tuổi trẻ là khi bạn có nhiều thời gian nhất để quay về bên gia đình, vậy nên về nhà đi, có người đang rất muốn được nhìn thấy bạn!

5.Lên kế hoạch cho tương lai

Biết mình còn trẻ và tuổi trẻ thì không hề kéo dài

Tuổi trẻ là khi nhiệt huyết bạn đang đong đầy, hãy vẽ ra một kế hoạch, hành trình cụ thể cho tương lai và thực hiện nó.

6.Học cách chấp nhận lỗi lầm

Tuổi trẻ là khi bạn luôn muốn mình đúng, tuổi trẻ là khi bạn khó có thể chấp nhận lỗi lầm của bản thân, tuổi trẻ là khi bạn không thể chịu chỉ trích của người khác, tuổi trẻ là khi cái tôi của bạn đặt lên tất cả,..

Và bây giờ là lúc bạn nên học cách chấp nhận lỗi lầm và học hỏi từ lỗi lầm đó

7.Học cách lắng nghe

Khi bạn còn trẻ, hãy biết lắng nghe. Có thể là từ một người đi đường, từ anh chị đồng nghiệp, từ người thân trong gia đình. Là bởi vì họ quan tâm, để ý bạn nên họ mới nói. Vì vậy nếu được người khác góp ý, dành thời gian để chỉ cho bạn lỗi sai hay khuyên bạn tốt hơn thì hãy biết chấp nhận và nói lời cám ơn nhé.

8.Yêu bản thân

Muốn yêu thương người khác thì trước tiên bạn cần phải học cách yêu thương bản thân mình.

Bản thân bạn chính là thứ quan trọng nhất trong cuộc đời. Hãy bắt đầu dành thời gian tập luyện sức khỏe và những thói quen ăn uống lành mạnh từ khi còn trẻ, bởi nó sẽ không dễ dàng thay đổi khi bạn già đi.

9.Thức dậy sớm

Tuổi trẻ là những giấc ngủ dài, khi thức dậy mọi thứ đã bỏ xa bạn.

Vậy nên, hãy luyện cho mình thói quen thức dậy sớm để chạy theo kịp nhịp sống hối hả.

10.Có bạn thân đúng nghĩa

Những mối quan hệ luôn xuất hiện tầng tầng lớp lớp trong cuộc đời mỗi chúng ta, như thể tự nhiên muốn kết nối người và người lại với nhau. Có những cuộc gặp gỡ chớp nhoáng, có những cái bắt tay xã giao và những cái ôm hững hờ, cuối cùng người ở lại bên ta lâu nhất chính là bạn của ta. Tình bạn giữa hai người được thời gian gắn chất keo bền bỉ có tên gọi là năm tháng.

Bạn thân – người chẳng bao giờ quay lưng với ta dẫu cả thế giới làm vậy. Nếu một ngày, chẳng may ta mắc phải lỗi lầm, họ không lên án, không bài xích, bởi họ hiểu rằng ai rồi cũng phải trưởng thành từ những lầm lỡ, biết phân biệt phải trái đúng sai và tự chịu trách nhiệm cho cuộc đời mình. Thay vì gây thêm áp lực, họ sẽ im lặng ở bên ta lúc ta cần chia sẻ, vì họ biết rằng chắc chắn ta phải chịu những tổn thương ấy. Có thời điểm, họ cần phải buông tay và để ta lao vào vận mệnh của chính mình. Và có thời điểm để chuẩn bị nhặt lên những mảnh vỡ sau khi tất cả đã kết thúc. Ai cũng có nỗi khổ riêng và chẳng ai có quyền phán xét ai cả. Lỗi lầm là một phần của cuộc sống, còn người bạn chân chính luôn biết cách chia sẻ và cảm thông.

Bạn thân à, hãy luôn đồng hành cùng nhau suốt năm tháng tuổi trẻ nhé!

Là vì tuổi trẻ quá ngắn ngủi

Là vì tuổi trẻ sẽ không bao giờ quay lại

Là vì ta chỉ có một lần được sống

Vậy nên, hãy sống vì tuổi trẻ!


Từ khóa

bodygen Bodygen toàn thân bodygen toàn thân s150 body s150 zip s150 zip Địa chỉ mua Body Gen uy tín ở đâu Các loại Body gen thông dụng hiện nay gen nịt bụng ăn kiêng giảm mỡ gọn lưng bra corset bra feelsy lan chi feelsy lan chi corset Áo bra giảm mỡ lưng đai nịt bụng áo bra nâng ngực áo bra corset độc đáo áo bra định hình bra bra lan chi bra nâng ngực bra định hình che mỡ giảm mỡ lưng Triệt mỡ b101 Bodygen ăn uống sức khỏe sau sinh phụ nữ ăn dặm làm đẹp mẹ và bé quần quần gen qauafn định hình quần nâng mông quần độn mông quần gen bụng giảm mỡ bụng latex kem chống nắng cách dùng kem chống nắng thể dục tia sữa tắc sữa chữa tắc sữa kinh nghiệm chữa tắc tuyến sữa mẹo chữa tắc tuyến sữa cách chọn áo ngực sau sinh nâng ngực Quần legging legging chính hàng giảm cân lanchicorset.vn Lanchi Corset Lanchi feelsy Quần quần định hình Giảm eo Quần gen nịt bụng quần giảm mỡ tập gym Lan Chi Corset đai nịt bụng khóa kéo Z15 feelsy z15 gen nịt bụng feefsyz15 khóa kéo gen nịt bụng feelsy z15 BRA ăn uống trẻ em ăn dặm sau sinh mẹ và bé em bé bị ốm các hiện tượng dịch nước mũi chăm con đúng cách chữa bệnh cho con con hắt xì chảy nước mũi ăn uống gen nịt bụng giảm mỡ bụng phụ nữ làm đẹp sức khỏe đai nịt bụng ăn kiêng bra lan chi Lan Chi Corset lan chi feelsy Lanchi Corset Lanchi feelsy lanchicorset.vn bra định hình giảm cân giảm mỡ lưng b101 bra nâng ngực bra corset bra định hình gen nịt bụng giảm mỡ bụng làm đẹp latex đai nịt bụng Body gen S150 Body gen toàn thân bodygen Lan Chi Corset lan chi feelsy lanchicorset.vn Bodygen toàn thân Bodygen toàn thân S150 Bodygen Lanchi feelsy vedette spanx Bra Corset tập gym phân biệt một Bra Corset lan chi corset bra phụ nữ bra corset feelsy z15 gen nịt bụng feefsyz15 khóa kéo gen nịt bụng feelsy z15 gen nit bụng z15 Quần Quần legging giá rẻ đai nịt bụng corset đai nịt bụng giảm eo đai nịt bụng khóa kéo đai nịt bụng khóa kéo Z15 đai bụng áo bra corset độc đáo Áo bra giảm mỡ lưng áo bra nâng ngực bra lan chi chính hàng giảm mỡ lưng Quần định hình Giảm eo Triệt mỡ Nâng mông Nâng vòng 3 quần giảm mỡ Giảm cân Quần nâng mông Q109Zip Quần gen nịt bụng Các loại Body gen thông dụng hiện nay che mỡ giảm cân giảm mỡ qauafn định hình quần gen quần gen bụng quần nâng mông quần định hình quần độn mông sau sinh thể dục sức khỏe ăn uống bodygen toàn thân s150